Skip to content
Home » ചുവപ്പിന്റെ രാഷ്ട്രീയം പറഞ്ഞ് ആസിഫ് അലി – കൊത്ത് റിവ്യൂ

ചുവപ്പിന്റെ രാഷ്ട്രീയം പറഞ്ഞ് ആസിഫ് അലി – കൊത്ത് റിവ്യൂ

നിഷികാന്ത് കാമത്ത് സംവിധാനം ചെയ്ത് രാകേഷ് ശർമ്മ നിർമ്മിച്ച 2014 ലെ ഇന്ത്യൻ യുദ്ധ നാടക ചിത്രമാണ് കൊത്ത്. സിനിമയുടെ ഇതിവൃത്തം കൊത്ത് തിരക്കഥയിൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉൾക്കൊണ്ട് യുദ്ധത്തിന്റെയും പ്രതികാരത്തിന്റെയും കേന്ദ്ര പ്രമേയങ്ങൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു. ചിത്രത്തിൽ ഹഗ് കെയ്റ്റ, ഓം പുരി, പരേഷ് എം. ലഖിയ, ഓംകാർ ദാസ് കശ്യപ് എന്നിവർ പ്രധാന കഥാപാത്രങ്ങളെ അവതരിപ്പിക്കുന്നു.

കൊത്തിൽ, കർണൻ, പുരാതന ഇന്ത്യയിൽ നിന്നുള്ള ഒരു യോദ്ധാവാണ്. രാജ്യങ്ങൾ തമ്മിലുള്ള യുദ്ധങ്ങൾ സാധാരണമായിരുന്ന ഒരു കാലഘട്ടത്തിലാണ് അദ്ദേഹം ജീവിക്കുന്നത്. കുട്ടിയായിരിക്കുമ്പോൾ, ചിത്രസേനൻ വംശത്തിനെതിരായ യുദ്ധത്തിൽ അച്ഛൻ മരിക്കുന്നത് കർണ്ണൻ കണ്ടു. ദുഃഖവും ക്രോധവും നിറഞ്ഞ കർണ്ണൻ ഒരു യോദ്ധാവാകാൻ കഠിനമായി പരിശീലിച്ചു.

കാലക്രമേണ അവൻ ശക്തനും നിശ്ചയദാർഢ്യമുള്ളവനുമായി വളർന്നു. അവൻ തയ്യാറായപ്പോൾ, അവൻ യുദ്ധങ്ങളിൽ ഏർപ്പെടുകയും നിരവധി വിജയങ്ങൾ നേടുകയും ചെയ്തു. ഒരു യോദ്ധാവെന്ന നിലയിലുള്ള അവന്റെ ശക്തിയും നിശ്ചയദാർഢ്യവും വൈദഗ്ധ്യവും രാജാവിനെ വളരെയധികം ആകർഷിച്ചു, അവൻ അവനെ തന്റെ സൈന്യാധിപനാക്കി.

കോത്ത് തിരക്കഥയിൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉൾക്കൊണ്ട് യുദ്ധത്തിന്റെയും പ്രതികാരത്തിന്റെയും കേന്ദ്ര പ്രമേയങ്ങളാണ് ചിത്രത്തിന്റെ ഇതിവൃത്തം. രാജാവിന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ നിരവധി യുദ്ധങ്ങളിൽ വിജയിച്ച കർണൻ, തന്റെ മുൻ സുഹൃത്തായ അർജ്ജുനൻ ഒരു യുദ്ധത്തിൽ തന്നോടൊപ്പം പോരാടുന്നത് കണ്ടു. ഇത് കർണ്ണന് തന്റെ മിത്രമായി മാറിയ ശത്രുവിനോട് അങ്ങേയറ്റം ദുഃഖവും നീരസവും ഉണ്ടാക്കി.

മുൻ യുദ്ധത്തിൽ തന്റെ ഭാര്യയുടെ മരണത്തിന് പ്രതികാരം ചെയ്യാൻ, അർജ്ജുനൻ തന്റെ അസ്ത്രങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് ശത്രുസൈനികരെ എറിഞ്ഞുകളയാൻ തുടങ്ങി. താൻ കണ്ട കാഴ്ചയിൽ ഭയചകിതനായ കർണ്ണൻ സ്വന്തം സൈനികരെ ദ്രോഹിക്കുമെന്ന ഭയത്താൽ യുദ്ധം ഉപേക്ഷിച്ചു. ഇത് രണ്ട് സുഹൃത്തുക്കളും ബദ്ധവൈരികളാകാനും കടുത്ത ശത്രുക്കളായി മാറാനും കാരണമായി.

2013-ലെ ധർമ്മശാല ഫിലിം ഫെസ്റ്റിവലിൽ വെച്ചാണ് കോത്ത് ആദ്യമായി ഇന്ത്യൻ പൊതുജനങ്ങൾക്ക് പരിചയപ്പെടുത്തിയത്. അതിനുശേഷം, ചലച്ചിത്ര നിരൂപകരിൽ നിന്ന് ഇതിന് നല്ല അവലോകനങ്ങൾ ലഭിച്ചു- പ്രത്യേകിച്ച് അതിന്റെ പ്ലോട്ടുകൾക്കും പ്രകടനങ്ങൾക്കും. മുൻകാലങ്ങളിലെ ഇന്ത്യൻ ചരിത്രത്തിന്റെ അതിമനോഹരമായ ആക്ഷൻ രംഗങ്ങളും ക്രിയാത്മക സ്വഭാവസവിശേഷതകളും ചിത്രത്തിലുണ്ട്.

റോബിൻ ഗോപാൽകൃഷ്ണന്റെ ‘ദ ബുദ്ധ വാക്ക്സ് ഇൻ ടു എ ബാർ’ എന്ന നോവലിൽ നിന്ന് ‘ദ ബുദ്ധ വോക്ക്സ് ഇൻ ടു എ ബാർ’ അല്ലെങ്കിൽ ‘BWABIB’ എന്ന ശീർഷകത്തിൽ നിന്ന് കർണ്ണനായി ഹഗ് കീറ്റയുടെ പ്രകടനത്തെയും ദുഷ്യന്ത രാജാവിന്റെ ഓം പുരിയുടെ ചിത്രീകരണത്തെയും നിരവധി നിരൂപകർ പ്രശംസിച്ചു.

ഉപസംഹാരമായി, കൊത്ത് പുരാതന ഇന്ത്യയിലെ ഒരു യോദ്ധാവിന്റെ ജീവിതത്തെ ചിത്രീകരിക്കുന്നു, അദ്ദേഹം ഒരു യോദ്ധാവെന്ന നിലയിലുള്ള അപാരമായ വൈദഗ്ധ്യവും നിശ്ചയദാർഢ്യവും കാരണം ഒടുവിൽ ഇന്ത്യയുടെ ഏറ്റവും വലിയ വീരന്മാരിൽ ഒരാളായി മാറി. ഈ സിനിമയുടെ ചിത്രീകരണം നിരവധി ആളുകളെ പ്രചോദിപ്പിച്ചപ്പോൾ, മുൻകാല സംഘട്ടനങ്ങൾ ഭാവിയിലെ സംഭവങ്ങളെ നാടകീയമായ രീതിയിൽ എങ്ങനെ സ്വാധീനിക്കുമെന്ന് ഇത് തെളിയിച്ചു.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *